Call Our Toll-Free Number: 123-444-5555

6 LOẠI NĨA ĂN THÔNG DỤNG

Nay Ad s gii thiu đến các bn 1 gia ph ca tc h nhà Nĩa ăn



"Cụ kị" đầu tiên của Nĩa ăn chỉ có "2 răng". Loại Nĩa ăn này chỉ chuyên dụng ăn mặn các loại thịt, cá,.. Tuy nhiên khi cho chúng "chén" các món rau, đậu,... thì lại là một vấn đề nan giải.

The oldest fork


1/ Nĩa ăn thông dụng (Dinner fork):   
- Để đời con cháu biết "hành thiện tích đức" và yêu thương động vật, các cụ kỵ đã lai tạo cho ra đời một thế hệ F1 to khỏe với nhiều chiếc răng hơn. Là loại có khoảng 3- 4 "cái răng" dài mà bạn thường sử dụng.
- Tuy nhiên, sự lai tạo này đã vượt hơn cả mong đợi. Đó là một thế hệ Nĩa ăn có thể ăn được tất cả các món từ thịt, cá,... đến rau, đậu,... không tha bất kỳ sinh vật nào :(

Dinner Fork


2/ Nĩa ăn xà lách (Salad fork)
- Vẫn nuôi hi vọng một thế hệ con cháu “ăn hiền ở lành”, các cụ kị Nĩa ăn cố gắng tiếp tục lai tạo.
- Và trời không phụ lòng Nĩa, cuối cùng chúng đã cho ra đời một thế hệ chuyên ăn rau, đặc biệt thích Xà lách.
- Loại Nĩa này cũng có 4 răng như các anh chị nhưng nó thấp hơn và răng cũng ngắn hơn. Đặc biệt, bề ngang các răng của chúng không bằng nhau. Chúng thường có 1 cái răng bìa có bề ngang rộng hơn và nhọn hơn ở đầu răng để thuận tiện cho việc xiên rau xà lách và nâng đỡ rau.

Salad Fork


3/ Nĩa ăn cá (Fish fork)
- Thế hệ F2 của Nĩa ăn ngày càng trở nên đa dạng hơn về hình dáng cũng như chuyên biệt hơn về khẩu vị.
- Ví như với các món cá do thường dùng kèm chung với chanh, nhưng các loại Nĩa thông thường (làm từ thép không gỉ) lại kỵ chanh nên các món cá trở nên không hấp dẫn với chúng. 
- Vì vậy, nhóm Nĩa ăn cá nổi bật lên khá kiêu kì và đỏng đảnh trong bộ trang phục bằng bạc quý tộc. 
- Chúng ngắn hơn Nĩa ăn thông thường tương tự như chiều dài Nĩa ăn xà lách, nhưng độ dầy các răng của nó lại đều hơn Nĩa xà lách.

Fish Fork


4/ Nĩa ăn hải sản (Seafood fork) 
- Trong tộc nhà Nĩa cũng xuất hiện 1 nhóm Nĩa ăn với những hình dạng nhỏ nhắn, kì dị. Chúng chỉ có 2 hoặc 3 chiếc răng nhỏ và nhọn hoắt chuyên trị các món ăn hải sản. 
- Tùy từng khẩu vị hải sản mà chúng cũng có những biến đổi hình dạng khác nhau để thích nghi như: Nĩa ăn tôm, Nĩa ăn hàu, Nĩa ăn ốc, ...

Seafood Fork


5/ Nĩa ăn bít tết ( Beef fork)
- Nhóm Nĩa ăn bít tết thực sự nổi bật và mạnh mẽ với hình dáng to hơn Nĩa ăn thông thường cùng những chiếc răng cong hơn; giúp cho nó thuận tiện trong việc giữ các lát thịt mỏng khi cắt và xiên thịt dễ hơn.

Beef Fork

6/ Nĩa gia vị (Relish fork/ Condiment fork)
- Em Út của gia tộc Nĩa đó là loại Nĩa gia vị. 
- Chúng có cái cán dài với 2-3 chiếc răng nhỏ và khít nhau. Thông thường đầu răng của loại Nĩa này hơi xòe rộng ra một chút để có thể lấy thực phẩm nhiều hơn.
- Loại Nĩa này thích những món gia vị mà khi bạn lấy, bạn chỉ cần phần xác và loại bỏ phần nước.

Relish Fork

Ngoài ra, gia tộc Nĩa ăn cũng còn rất nhiều thế hệ con cháu với những hình dạng chuyên biệt với từng món ăn khác nhau.


0 nhận xét:

Tổng số lượt xem trang

Translate